Tin tức

Thứ ba, 02 thg 7, 2024, 17:12

Hai dự án Vinhomes mở bán cho người nước ngoài: Cơ hội đầu tư lý tưởng


Tỉnh Hưng Yên chính thức cho phép người nước ngoài mua nhà tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3.

Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên vừa ban hành văn bản chính thức gửi tới Công ty Cổ phần Vinhomes (VHM), niêm yết trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh, liên quan đến việc xác định các dự án đủ điều kiện để tổ chức và cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở.

Cụ thể, văn bản nêu rõ hai dự án trọng điểm Vinhomes Ocean Park 2, 3 không thuộc khu vực cần bảo đảm an ninh, quốc phòng theo quy định hiện hành. Do đó, hai dự án này nằm trong khu vực được phép cho người nước ngoài sở hữu nhà ở.

Căn cứ vào điều kiện trên, Sở Xây dựng Hưng Yên đã chính thức cấp phép cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu tối đa 250 căn nhà ở riêng lẻ tại mỗi dự án Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3.

Vinhomes-mo-ban-cho-nguoi-nuoc-ngoai
Sở Xây dựng Hưng Yên cấp phép cho người nước ngoài mua nhà tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3.

Ngoài hạn mức trên, Sở Xây dựng Hưng Yên cũng quy định rõ về số lượng căn hộ chung cư mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Cụ thể, tỷ lệ sở hữu không được vượt quá 30% tổng số căn hộ có mục đích để ở của mỗi tòa nhà, đơn nguyên hoặc khối nhà (nếu có).

Văn bản của Sở Xây dựng cũng nhấn mạnh rằng việc bán nhà cho người nước ngoài chỉ được thực hiện khi chủ đầu tư nhận được thông báo đủ điều kiện từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và tuân thủ đúng số lượng tối đa đã được quy định.

Bên cạnh đó, vị trí nhà ở mà người nước ngoài sở hữu phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 500m từ điểm gần nhất của dự án đến khu vực đất an ninh, quốc phòng có tính chất quan trọng.

Vinhomes-mo-ban-cho-nguoi-nuoc-ngoai-1
Một góc của dự án Vinhomes Ocean Park 3.

Ngoài ra, Sở Xây dựng Hưng Yên cũng lưu ý rằng các giao dịch bất động sản liên quan đến người nước ngoài phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về số lượng và đối tượng được phép sở hữu. Bất kỳ giao dịch nào vi phạm quy định này, bao gồm việc mua bán, cho thuê mua hoặc cho tặng vượt quá số lượng cho phép, hoặc giao dịch tại dự án không thuộc diện được sở hữu, sẽ không được công nhận về mặt pháp lý và không được cấp Giấy chứng nhận. Trong trường hợp này, bên bán hoặc cho thuê sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bên mua hoặc thuê.

Thêm vào đó, để đảm bảo tính minh bạch và quản lý chặt chẽ thị trường bất động sản, chủ đầu tư có nghĩa vụ thông báo ngay cho Sở Xây dựng về địa chỉ của các bất động sản đã được bán, cho thuê mua hoặc cho tặng cho người nước ngoài trong vòng 24 giờ sau khi hoàn tất giao dịch. Thông tin này sẽ được công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng.

Ngoài ra, Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên cũng nhấn mạnh việc nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân nước ngoài lợi dụng việc mua nhà ở để bán lại nhằm mục đích kinh doanh kiếm lời, nhằm đảm bảo sự ổn định và phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản.

Luật Nhà ở và Luật Đất đai mới (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) đã thiết lập cơ chế rõ ràng hơn về việc cấp Giấy chứng nhận sở hữu nhà ở riêng lẻ cho người nước ngoài. Theo đó, người nước ngoài sẽ được sở hữu nhà ở với thời hạn 50 năm và có thể gia hạn thêm một lần, tối đa 50 năm nữa nếu đáp ứng đủ điều kiện. Thời hạn sở hữu này sẽ được ghi rõ trong Giấy chứng nhận.

Bài viết cùng chuyên mục

Ocean City đồng lòng khắc phục hậu quả bão Yagi: Bảo đảm tuyến đường thông thoáng và bảo vệ tài sản của cư dân

Bão Yagi quét ngang qua, để lại những ảnh hưởng nặng nề cho nhiều khu vực miền Bắc, trong đó có Hà Nội. Mặc dù Ocean City không chịu thiệt hại nghiêm trọng, nhưng cộng đồng cư dân tại "Quận Biển" vẫn đối mặt với một số khó khăn như cây xanh bị đổ, cơ sở vật chất hư hại, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Trong thời điểm thử thách này, tinh thần đoàn kết và sự chủ động khắc phục hậu quả của cư dân và Ban Quản lý Ocean City đã thực sự tỏa sáng.

Tin tức

10 thg 9, 2024

Sự kiện Lễ ra quân dự án Vinhomes Global Gate (Cổ Loa, Hà Nội)

Vào 14h chiều ngày 6/9/2024, lễ ra quân dự án Vinhomes Global Gate (Cổ Loa, Hà Nội) chính thức diễn ra tại Vin University, Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội).

Tin tức

06 thg 9, 2024

Cầu Tứ Liên: Biểu tượng kết nối mới và cơ hội vàng cho bất động sản Hà Nội

Đầu tháng 9/2024, UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư cầu Tứ Liên với tổng mức đầu tư lên tới gần 20.000 tỷ đồng.

Tin tức

05 thg 9, 2024

Phố đèn lồng K-Town: Điểm check-in dịp lễ Trung Thu 2024 hot nhất Ocean City

Mùa Trung Thu đang đến gần, nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm check-in lý tưởng để tận hưởng không khí lễ hội cùng gia đình và bạn bè, phố đèn lồng K-Town tại Ocean City chính là lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng khám phá không gian lung linh, rực rỡ sắc màu và tạo nên những kỷ niệm khó quên trong dịp Tết Đoàn Viên này.

Tin tức

04 thg 9, 2024

Tưng bừng sự kiện tại Ocean City mừng lễ Quốc Khánh 2/9

Chào mừng lễ Quốc Khánh 2/9, Ocean City - “Đô thị đáng sống nhất thế giới” hân hoan tổ chức chuỗi sự kiện sôi động và hấp dẫn, mang đến cho cư dân Vinhomes những trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ. Cùng khám phá ngay lịch trình sự kiện và chuẩn bị sẵn sàng tham gia vào không khí lễ hội náo nhiệt này nhé!

Tin tức

30 thg 8, 2024

Khách hàng thân thiết VinClub, khách hàng của Vinhomes và VinFast tận hưởng những trải nghiệm khó quên tại Ocean Youth Camp 2024

Lễ hội mùa Thu đáng mong chờ nhất năm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Moonsoon Ocean Youth Camp bắt đầu vào 25/08 là sự kiện dành cho các công dân nhí từ 05 -17 tuổi, là con em thành viên VinClub, hoặc chủ sở hữu xe VinFast, hoặc chủ sở hữu nhà Vinhomes.

Tin tức

29 thg 8, 2024

(function(w,d,s,l,i){w[l]=w[l]||[];w[l].push({'gtm.start': new Date().getTime(),event:'gtm.js'});var f=d.getElementsByTagName(s)[0], j=d.createElement(s),dl=l!='dataLayer'?'&l='+l:'';j.async=true;j.src= 'https://www.googletagmanager.com/gtm.js?id='+i+dl;f.parentNode.insertBefore(j,f); })(window,document,'script','dataLayer','GTM-N562KCW');