Chất

Thứ tư, 28 thg 2, 2024, 15:07

Ocean City và xu hướng thành phố trong thành phố


International Business Times (Anh) nhận định Ocean City cùng hệ thống khu đô thị Vinhomes hứa hẹn định hình lại cảnh quan và phong cách sống ở các thành phố lớn tại Việt Nam.

“Khi ‘thuỷ triều’ đô thị dâng cao trên toàn cầu, việc điều hướng dòng chảy đó là một trong những thách thức. Vinhomes - nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam - quyết định trở thành một phần của câu trả lời”, International Business Times (IBTimes) nhận định.

Cuộc sống thanh bình giữa lòng thành phố

Triển vọng kinh tế cùng các cơ hội kinh doanh và đầu tư đã đưa Rick Hofstadter - một chuyên gia quản lý quỹ người Mỹ - đến Việt Nam.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) xếp Việt Nam vào một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh của châu Á. Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lần lượt là 5,8% vào năm 2024 và 6,9% vào năm 2025. Tuy nhiên, Hofstadter chọn ở lại Việt Nam vì một lý do rất khác. “Đó là một cuộc sống hài hoà giữa sự sôi động, thuận tiện và những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn”, IBTimes dẫn lời vị doanh nhân người Mỹ.

 

Vinhomes với chiến lược phát triển Ocean City đang mang đến phong cách sống mới cho các đại đô thị tại Việt Nam.

Hofstadter đang sống trong một căn hộ ở Ocean City, cách công ty tại trung tâm Hà Nội chưa tới 30 phút di chuyển.

Anh chia sẻ: “Trên quãng đường từ nơi làm việc về nhà, mọi áp lực gần như tan biến qua gương chiếu hậu. Khi cánh cổng khép lại tiếng còi hỗn loạn, tôi như được đắm mình trong cảm giác yên bình. Tôi cho rằng thành công không nhất thiết là phải đánh đổi mọi thứ. Mọi người đều có thể theo đuổi ước mơ dưới ánh đèn đô thị, nhưng vẫn tìm được bình yên khi về nhà”.

Cũng tại Ocean City, chị Lee Hae-Won - người mẹ trẻ đến từ Hàn Quốc - và con gái chỉ mất 8 phút đi bộ từ nhà đến biển hồ nhân tạo nằm ngay trong khuôn viên đại đô thị. “Covid-19 bùng phát đã khiến tôi suy nghĩ lại về câu hỏi: ‘Điều gì quan trọng trong một ngôi nhà?’. Rõ ràng, nhà không chỉ để ở mà còn là cái nôi của hạnh phúc”, chị chia sẻ với Business Traveller.

 

Ocean City kiến tạo cuộc sống thanh bình giữa lòng thành phố.

Mỗi cuối tuần, gia đình chị sẽ tổ chức tiệc nướng ấm cúng và ngắm hoàng hôn nhuộm vàng biển hồ Vinhomes Ocean Park. “Những khoảnh khắc cùng nhau ăn uống, cười đùa, ngắm hoàng hôn in trên mặt nước khiến tôi cảm thấy mình đang ở chốn hạnh phúc lý tưởng của cuộc đời”, chị Hae-Won chia sẻ.

Báo cáo gần đây của PricewaterhouseCoopers (PwC) cho thấy các gia đình ở hầu hết nền kinh tế mới nổi muốn sống tại những “cộng đồng khép kín”, còn được biết đến là các khu đô thị hay “thành phố trong thành phố”. Truyền thông quốc tế nhận định Ocean City của Việt Nam đại diện cho một kiểu đô thị mới đang bén rễ.

Ocean City đáp ứng nhu cầu của cư dân

Theo IBTimes, tại phương Tây, rời các thành phố lớn đang trở thành xu hướng với khao khát về một cuộc sống chất lượng và cân bằng hơn. Song, nhiều người châu Á không muốn đánh đổi sự tiện lợi nơi đô thị. Do đó, những khu phức hợp hàng nghìn héc-ta như Ocean City ra đời với mong muốn đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân.

IBTimes nhận định Ocean City đã mở ra một “vũ vụ thu nhỏ”, nơi cư dân có thể sinh sống, làm việc, nghỉ ngơi, giải trí và mua sắm mà không cần bước ra khỏi cánh cổng. “Từ những công viên cây xanh, công viên nước, biển hồ nhân tạo đến bệnh viện cao cấp vừa được khởi công, cùng hệ thống giáo dục trải dài từ cấp mầm non đến đại học, Ocean City đã tái định nghĩa cuộc sống đô thị, mang đến cư dân một cuộc sống lành mạnh, trọn vẹn, nhiều trải nghiệm”, tờ báo này viết.

Bên cạnh đó, IBTimes cho rằng trong nhiều thế kỷ, người dân Hà Nội phải đi quãng đường 100 km để đến bãi biển gần nhất. Vinhomes đã mang hương vị biển cả vào giữa lòng thành phố với hồ nước mặn nhân tạo rộng 6,1 ha.

 

Tại Ocean City, cư dân mọi lứa tuổi có thể tận hưởng chất sống nghỉ dưỡng đúng nghĩa, đem lại phút giây thư giãn mỗi ngày.

Trong khi đó, Business Traveller nhấn mạnh: “Ocean City không chỉ là điểm đến, mà còn tạo ra một làn sóng dịch chuyển”. Nơi đây mang tới nhịp sống nhộn nhịp của đô thị giữa bầu trời thoáng đãng. Siêu quần thể của Vinhomes hứa hẹn thỏa mãn cơn khát sống xanh tại châu Á - nơi tốc độ đô thị hóa nhanh chóng thúc đẩy nhu cầu cao về tiện ích và cộng đồng.

Tiến sĩ Robert Guild - Giám đốc Phát triển Bền vững của Ngân hàng Phát triển Châu Á - cho rằng tương lai của châu Á là đô thị. 17/33 siêu đô thị trên thế giới, với dân số từ 10 triệu người trở lên, nằm ở châu Á.

Giữa làn sóng đô thị hóa đang tăng tốc, Ocean City là ví dụ điển hình cho xu hướng “thành phố trong lòng thành phố” bùng nổ ở châu Á - nơi các hộ gia đình khát khao tìm kiếm những dự án bất động sản “all in one” chất lượng cao.

 

Truyền thông quốc tế nhấn mạnh Ocean City là ví dụ điển hình cho xu hướng “thành phố trong lòng thành phố”.

International Business Times (IBTimes) là một trong những thời báo kinh doanh hàng đầu tại Mỹ với tầm ảnh hưởng toàn cầu, chuyên đưa tin và phân tích về những vấn đề kinh doanh, kinh tế, chính trị, công nghệ, có lượng độc giả khoảng 55 triệu người/tháng thông qua 7 ấn bản được thể hiện bằng 4 ngôn ngữ.

Ra đời năm 1976 tại Anh, Business Traveller là tạp chí hàng đầu dành cho giới doanh nhân thường xuyên đi công tác, với 14 ấn bản trên toàn thế giới cũng như một số website. Mỗi ấn bản của Business Traveller đều chứa đựng những bài phân tích chuyên sâu về các hãng hàng không, sân bay, dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng...

Bài viết cùng chuyên mục

Căn hộ mẫu The Beverly Solari Vinhomes Grand Park: Đẹp và Đủ

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng với môi trường sống đẳng cấp và chính sách tài chính tối ưu, The Beverly Solari tại Vinhomes Grand Park chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Chất

01 thg 9, 2024

Chiêm ngưỡng không gian sống đẳng cấp, đậm chất Mỹ tại phân khu The Beverly Vinhomes Grand Park

The Beverly tại Vinhomes Grand Park không chỉ đơn thuần là một nơi để sống, mà còn là biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp, mang đậm chất Mỹ giữa lòng đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn.

Chất

26 thg 8, 2024

Thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ phân khu The Beverly Solari: Không gian sống hiện đại, tối ưu công năng thu hút các gia đình trẻ

Nhu cầu tìm kiếm một không gian sống hiện đại, tiện nghi, và tối ưu công năng là xu hướng nổi bật của nhiều gia đình trẻ. Họ không chỉ quan tâm đến việc sở hữu một tổ ấm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày mà còn mong muốn tạo dựng một không gian sống đẹp mắt, thanh lịch và đầy tính kết nối giữa các thành viên.

Chất

20 thg 8, 2024

Khám phá sức hút tại phân khu Phố Biển - Vinhomes Ocean Park 3

Phân khu Phố Biển tại Vinhomes Ocean Park 3 là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị trí đắc địa, hạ tầng phát triển và môi trường sống văn minh, hứa hẹn mang lại giá trị bền vững cho cả cư dân và nhà đầu tư.

Chất

12 thg 8, 2024

Khám phá ba trung tâm giao thương sôi động tại Vinhomes Ocean Park 2

Hãy cùng trải nghiệm cuộc sống sôi động tại Vinhomes Ocean Park 2 với ba trung tâm giao thương hàng đầu: Vincom Mega Mall Ocean Park 2, K-Town và Little Hong Kong.

Chất

10 thg 8, 2024

(function(w,d,s,l,i){w[l]=w[l]||[];w[l].push({'gtm.start': new Date().getTime(),event:'gtm.js'});var f=d.getElementsByTagName(s)[0], j=d.createElement(s),dl=l!='dataLayer'?'&l='+l:'';j.async=true;j.src= 'https://www.googletagmanager.com/gtm.js?id='+i+dl;f.parentNode.insertBefore(j,f); })(window,document,'script','dataLayer','GTM-N562KCW');