Tin tức

Chủ nhật, 11 thg 2, 2024, 22:51

Top 5 ngân hàng có lãi suất vay mua nhà thấp nhất


Lãi suất vay mua nhà là một trong những vấn đề được khách hàng đặc biệt quan tâm khi quyết định mua nhà nhưng không đủ vốn. Tùy từng thời điểm, lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng có sự thay đổi. Dưới đây là thông tin lãi suất của một số ngân hàng lớn tại Việt Nam vào tháng 7 năm 2022.

Thông tin bài viết chỉ mang tính tổng hợp và tham khảo tại thời điểm chia sẻ, không phải ý kiến chuyên gia

MSB: Ngân hàng có lãi suất vay mua nhà thấp nhất

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam - MSB là ngân hàng có lãi suất vay mua nhà thấp nhất trong tháng 7 năm 2022 với mức 4,99%/năm - mức lãi suất được đánh giá là rất cạnh tranh so với những gói vay mua nhà khác trên thị trường. 

Lãi suất được áp dụng cho những khách hàng mua nhà hoặc căn hộ từ ngày 10/1/2022 đến hết ngày 31/12/2022. Đặc biệt, ngân hàng sẽ hỗ trợ đến 90% giá trị ngôi nhà với thời hạn lên đến 35 năm, giúp giải tỏa áp lực tài chính cho khách hàng và hỗ trợ giải ngân ngay cả khi chưa hoàn thiện thủ tục sang tên trên sổ đỏ.

Tuy nhiên, mức lãi suất này chỉ cố định trong 3 tháng đầu đối với khoản vay có thời hạn trên 24 tháng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Vay mua nhà 25 năm: Điều kiện và lãi suất như thế nào?

Ngân hàng PVcomBank

Ngân hàng PVcomBank vẫn tiếp tục duy trì mức lãi suất vay mua nhà là 5%/năm, thấp thứ 2 trên thị trường. Mức lãi suất này sẽ được áp dụng cho 6 tháng vay đầu tiên. Khi kết thúc thời hạn ưu đãi, lãi suất sẽ trở về mức cố định 12%/nằm cho những tháng tiếp theo. 

Ngân hàng sẽ hỗ trợ khoản vay lên đến 85% giá trị căn hộ cho khách hàng với thời hạn vay tối đa 20 năm. 

Ngân hàng VPBank, TPBank

Ngân hàng VPBank và TPBank có mức lãi suất vay mua nhà cùng là 5,9%/năm. Tuy nhiên, tại VPBank, mức lãi suất này sẽ được áp dụng với các ký hạn vay linh hoạt, trong khi TPBank chỉ áp dụng cho những khoản vay có giá trị tối đa 90% tài sản đảm bảo với thời hạn vay 20 năm. 

hinh anh top 5 ngan hang co lai suat vay mua nha thap nhat so 1

Lãi suất vay mua nhà tháng 7 năm 2022 của một số ngân hàng

Ngân hàng Sacombank và VIB

VIB và Sacombank là hai ngân hàng có lãi suất vay mua nhà cao trong tháng 7 với mức lãi suất lần lượt là 8.3% và 8.5%. Mặc dù có mức lãi suất tương đối cao, nhưng tại VIB và Sacombank khách hàng sẽ được hỗ trợ khoản vay lên đến 100% giá trị căn hộ với thời hạn vay kéo dài đến 30 hoặc 25 năm, giúp khách vay yên tâm hơn khi được giảm bớt gánh nặng tài chính hàng tháng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Có nên mua nhà trả góp 20 năm? Kinh nghiệm mua nhà trả góp

Ngân hàng Bắc Á Bank

Bắc Á Bank là ngân hàng có lãi suất vay mua nhà cao nhất trong tháng 7 năm 2022 với mức 8,99%/năm. Mức lãi suất này được ngân hàng duy trì trong nhiều tháng, từ ngày 16/05/2022 đến hết ngày 31/12/2022. 

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng triển khai chương trình ưu đãi “Nhận khoản vay ưu tiên - Hiện thực mục tiêu sống”, được áp dụng cho những khoản vay có tài sản đảm bảo, bao gồm vay mua bất động sản. 

Thông tin cụ thể của chương trình như sau: Ngân hàng áp dụng mức lãi suất chỉ từ 6.6%/năm trong 3 tháng đầu đối với các khoản vay trung và dài hạn, đáp ứng đa dạng nhu cầu tín dụng như vay mua bất động sản, vay tiêu dùng, mua ô tô, xây sửa nhà,... Khách hàng có nhu cầu vay vốn dài hạn có thể lựa chọn gói vay ưu đãi lãi suất từ 9,6%/năm trong 18 tháng đầu tiên.

Ngoài ra, Quý khách hàng cũng có thể tham khảo mức lãi suất vay mua nhà của một số ngân hàng khác trong tháng 7 năm 2022 như sau:

  • HSBC và BIDV: 6.2%/năm
  • Woori Bank: 6.1%/năm
  • Hong Leong Bank: 6.19%/năm 

Điều kiện áp dụng và mức lãi suất vay mua nhà tại mỗi ngân hàng được quy định khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, hầu hết các ngân hàng đều đưa ra lãi suất vay đặc biệt ưu đãi, giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính nhưng vẫn có cơ hội sở hữu ngôi nhà trong mơ. 

Trên đây là thông tin lãi suất vay mua nhà của một số ngân hàng trong nước trong tháng 7 năm 2022.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính tổng hợp và tham khảo tại thời điểm chia sẻ. Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ tới các chuyên gia thuộc lĩnh vực để được tư vấn chi tiết nhất!

Bài viết cùng chuyên mục

Dự án Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Vinhomes Grand Park bắt đầu lắp đặt kết cấu đường trên cao

Dự án Vành đai 3 TP.HCM, với tổng chiều dài 47,51km, đang trong giai đoạn thi công khẩn trương, mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho các khu đô thị nằm dọc tuyến đường trong đó có Vinhomes Grand Park.

Tin tức

11 thg 10, 2024

Vinhomes Market chính thức khai trương hai văn phòng mới tại miền Bắc và miền Nam

Đầu tháng 10, Vinhomes Market chính thức khai trương hai văn phòng mới tại miền Bắc và miền Nam. Đây là bước tiến mới của Vinhomes Market trong việc mở rộng hệ thống hỗ trợ khách hàng, mang đến trải nghiệm giao dịch bất động sản kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Tin tức

10 thg 10, 2024

Vinhomes chính thức ra mắt Vinhomes Market - Giải pháp giao dịch bất động sản từ trực tuyến đến trực tiếp

Ngày 08/10/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản từ trực tuyến đến trực tiếp Vinhomes Market tại website https://market.vinhomes.vn. Với việc được truy cập trực tiếp vào giỏ hàng của chủ đầu tư, trải nghiệm trực quan và làm thủ tục trực tuyến, Vinhomes Market giúp khách hàng giao dịch bất động sản an toàn, tiện lợi, đồng thời góp phần thúc đẩy mô hình giao dịch bất động sản O2O (online to offline) theo xu hướng chuyển đổi số hiện nay.

Tin tức

08 thg 10, 2024

Lễ khởi công Vincom Mega Mall và Phố Thương mại Grand World tại Vinhomes Global Gate (Cổ Loa)

Sáng nay (8/10/2024), Lễ khởi công Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và Phố thương mại Grand World tại dự án Vinhomes Global Gate (Cổ Loa) đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của tập đoàn Vingroup.

Tin tức

08 thg 10, 2024

Bùng nổ chuỗi sự kiện hấp dẫn đón Thu tháng 10 tại Ocean City

Ocean City đang bước vào mùa thu rực rỡ với hàng loạt sự kiện giải trí độc đáo và sôi động, thu hút hàng ngàn du khách và cư dân đổ về tận hưởng không gian lễ hội đặc biệt trong tháng 10 này.

Tin tức

08 thg 10, 2024

Cơ hội đầu tư tối ưu tại Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái): Hàng trăm căn Shophouse và Villa đã được bàn giao

Không khí tại Khu phố thương mại Vinhomes Golden Avenue đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi các căn shophouse và biệt thự đầu tiên được chính thức bàn giao tới tay các nhà đầu tư. Với uy tín và chất lượng đã được khẳng định, từng căn shophouse và villa đều mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho chủ nhân, sẵn sàng trở thành tâm điểm kinh doanh mới tại khu vực.

Tin tức

04 thg 10, 2024

(function(w,d,s,l,i){w[l]=w[l]||[];w[l].push({'gtm.start': new Date().getTime(),event:'gtm.js'});var f=d.getElementsByTagName(s)[0], j=d.createElement(s),dl=l!='dataLayer'?'&l='+l:'';j.async=true;j.src= 'https://www.googletagmanager.com/gtm.js?id='+i+dl;f.parentNode.insertBefore(j,f); })(window,document,'script','dataLayer','GTM-N562KCW');