Tin tức

Thứ hai, 12 thg 2, 2024, 01:05

Truyền thông quốc tế đánh giá cao Vinhomes trong ngành công nghiệp 'chữa lành'


Truyền thông quốc tế cho rằng Vinhomes với đại đô thị Ocean City đã mở ra vùng đất "chưa từng được khai phá" và khái niệm mới về "căn nhà chữa lành".

Trong thời đại phát triển nhanh chóng với sự bùng nổ số hóa hiện nay, quần thể Ocean City của Vinhomes được Technode Global đánh giá là một trong những nơi đáng sống nhất hành tinh. Theo tạp chí này, việc dấn thân vào ngành công nghiệp "chữa lành", giúp tái tạo năng lượng cho cư dân phát triển nhanh nhưng còn phân mảnh.

"Ocean City ra đời đánh dấu bước ngoặt lớn, mang hệ sinh thái chữa lành toàn diện và liền mạch đến ngay trước cửa nhà, nuôi dưỡng sức khỏe thân - tâm - trí trong từng mạch cuộc sống hàng ngày của cư dân," tờ này viết.

Trong khi đó, Thông tấn xã Trung ương Đài Loan (CNA) nhận định đô thị của Vinhomes là nơi "ai cũng muốn mua nhà xây tổ ấm". Ưu điểm nằm ở hệ sinh thái toàn diện cùng tiện ích phong phú từ chăm sóc y tế đến tiêu dùng hàng ngày, kết hợp thiết kế và quy hoạch thông minh.

1.jpeg
Toàn cảnh đại đô thị Ocean City của Vinhomes. Ảnh: Vinhomes

Hệ sinh thái toàn diện

Technode Global đã dùng câu chuyện của Morgan McGill, chuyên gia công nghệ người Mỹ đang sống ở Ocean City để kể về những ưu điểm của đô thị này. Bảy năm qua, ông chứng kiến tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Việt Nam và sự nghiệp bản thân tại đất nước này. Tuy nhiên để đạt được điều đó, McGill thừa nhận bản thân phải đánh đổi nhiều thứ. "Cơ hội luôn đi kèm cái giá của nó. Tôi gần như không còn thời gian cho bản thân", ông nói.

2.jpeg
Hệ thống đại tiện ích tại Ocean City là không gian nghỉ dưỡng tại gia của hơn 60.000 cư dân. Ảnh: Vinhomes

Để tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, ông tìm đến các khóa học chữa lành và nghỉ dưỡng hai lần một năm. Tuy nhiên thói quen của McGill đã thay đổi sau khi chuyển nhà đến Ocean City. Ông không còn tìm đến những giải pháp bên ngoài mà có thể tái tạo năng lượng tại chính căn nhà của mình.

Thị trường "Wellness: chăm sóc sức khỏe thân - tâm - trí" toàn cầu những năm gần đây ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Theo McKinsey & Company, gần một nửa người tiêu dùng Mỹ coi sức khỏe toàn diện là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống hàng ngày, tăng 8% so với năm 2020.

Từ sự bùng nổ của các lớp học thể dục, thiết bị theo dõi sức khỏe đeo tay đến ứng dụng thiền, việc chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần ngày càng được quan tâm. McKinsey & Company ước tính chi tiêu cho các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Mỹ đã vượt 450 tỷ USD mỗi năm, với tốc độ tăng trưởng ổn định 5%.

Khi nhu cầu đi lên, các doanh nghiệp dịch vụ không thể ngó lơ dù ngành công nghiệp này vẫn còn phân mảnh với hàng nghìn nhà cung cấp riêng lẻ. Trong bối cảnh đó, Technode Global cho rằng Ocean City đã tạo bước ngoặt lớn bằng cách tích hợp hệ sinh thái chữa lành toàn diện vào khu phức hợp cư dân, giúp nuôi dưỡng sức khỏe, hạnh phúc bền vững từ chính cuộc sống thường ngày. Nhờ đó, cư dân tại đây có thể xây dựng thói quen lâu dài, định hình cuộc sống với giá trị cốt lõi mới là sự cân bằng.

Điểm đến của công dân toàn cầu

Mới đây, CNA và anh Nguyễn Sinh Hoa, chủ gian hàng hạt điều tại Hội chợ Tết Ocean City đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện. Anh Hoa cho biết nhiều du khách tham quan ấn tượng với khu đô thị. Hầu hết đều nói sẽ tới đây sống nếu có điều kiện.

3.jpeg
Hội chợ Xuân 2024 với chủ đề "Chợ vui hơn Tết, phố đông hơn hội" tại Ocean City thu hút hàng nghìn cư dân và du khách đến chụp hình, tham quan. Ảnh: Vinhomes

Việt Nam hiện là một trong những điểm đến "béo bở" của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài với sự bùng nổ cơ hội kinh doanh và làn sóng di cư của những chuyên gia, doanh nhân ngoại quốc. Cùng xu hướng làm từ xa, những mô hình đô thị tích hợp công việc - cuộc sống - giải trí cũng ngày càng được ưa chuộng. Đón đầu làn sóng này, Ocean City tự định vị là điểm đến lý tưởng cho công dân toàn cầu tìm kiếm kết nối và sức khỏe toàn diện.

Đô thị có các biển hồ cát trắng nhân tạo, không gian xanh mát xen kẽ loạt căn hộ, biệt thự hiện đại với cảnh quan thiên nhiên hiện lên bên ngoài khung cửa sổ. Nơi đây không chỉ mang đến khoảng không yên bình, tách biệt sự xô bồ của đô thị, mà còn mang nhịp sống sôi động, tràn năng lượng với loạt nhà hàng, quán cà phê, cửa hiệu...

4.png
Tổ hợp vui chơi, giải trí, mua sắm Grand World tại Ocean City đáp ứng nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của cộng đồng cư dân, đồng thời là điểm đến vui chơi, giải trí hàng đầu phía Bắc. Ảnh: Vinhomes

Khu đô thị còn là "sân tập khổng lồ" với phòng gym, yoga, bể bơi hiện đại cùng sân cầu lông, bóng rổ, tennis, sân golf sắp được xây dựng nhằm nâng cao trải nghiệm sống của cư dân. "Từ khi chuyển về đây, tôi có thêm thói quen chạy bộ mỗi ngày. Lượng endorphin tăng cao khi tập luyện giúp tôi giảm căng thẳng và khơi dậy sáng tạo", Chae-young Kim, nhà sáng tạo nội dung Hàn Quốc chia sẻ với Technode Global.

Ngoài các tiện ích, Ocean City còn "nuôi dưỡng" cộng đồng cư dân kết nối, góp phần giảm tình trạng cô lập đang có dấu hiệu gia tăng trong xã hội phát triển nhanh. Những câu lạc bộ yoga, đọc sách, nấu ăn giúp thúc đẩy mối quan hệ xã hội và phát triển sở thích chung. Cách tiếp cận toàn diện này nhằm tạo nên cộng đồng kết nối, hỗ trợ lẫn nhau, nâng cao sức khỏe tinh thần và xã hội của cư dân.

Với đam mê khám phá, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, Klaus Müller, chuyên gia tư vấn tài chính từng sống tại Đức, Mỹ, Australia và Singapore, thường đổi nơi sống mỗi hai năm một lần. Nhưng Ocean City ở Hà Nội đã khiến ông bỏ thói quen này. Ông cho biết giờ đây dù công ty đặt trụ sở tại Singapore, ông vẫn quyết định ở lại và làm việc từ xa.

"Đó là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, Làm việc từ xa khiến tôi thoải mái, nhưng điều thực sự khiến Ocean City trở nên khác biệt là hệ sinh thái wellness toàn diện, như thể nhận được các gói chữa lành miễn phí", Klaus chia sẻ.

Bài viết cùng chuyên mục

Dự án Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Vinhomes Grand Park bắt đầu lắp đặt kết cấu đường trên cao

Dự án Vành đai 3 TP.HCM, với tổng chiều dài 47,51km, đang trong giai đoạn thi công khẩn trương, mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho các khu đô thị nằm dọc tuyến đường trong đó có Vinhomes Grand Park.

Tin tức

11 thg 10, 2024

Vinhomes Market chính thức khai trương hai văn phòng mới tại miền Bắc và miền Nam

Đầu tháng 10, Vinhomes Market chính thức khai trương hai văn phòng mới tại miền Bắc và miền Nam. Đây là bước tiến mới của Vinhomes Market trong việc mở rộng hệ thống hỗ trợ khách hàng, mang đến trải nghiệm giao dịch bất động sản kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Tin tức

10 thg 10, 2024

Vinhomes chính thức ra mắt Vinhomes Market - Giải pháp giao dịch bất động sản từ trực tuyến đến trực tiếp

Ngày 08/10/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản từ trực tuyến đến trực tiếp Vinhomes Market tại website https://market.vinhomes.vn. Với việc được truy cập trực tiếp vào giỏ hàng của chủ đầu tư, trải nghiệm trực quan và làm thủ tục trực tuyến, Vinhomes Market giúp khách hàng giao dịch bất động sản an toàn, tiện lợi, đồng thời góp phần thúc đẩy mô hình giao dịch bất động sản O2O (online to offline) theo xu hướng chuyển đổi số hiện nay.

Tin tức

08 thg 10, 2024

Lễ khởi công Vincom Mega Mall và Phố Thương mại Grand World tại Vinhomes Global Gate (Cổ Loa)

Sáng nay (8/10/2024), Lễ khởi công Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và Phố thương mại Grand World tại dự án Vinhomes Global Gate (Cổ Loa) đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của tập đoàn Vingroup.

Tin tức

08 thg 10, 2024

Bùng nổ chuỗi sự kiện hấp dẫn đón Thu tháng 10 tại Ocean City

Ocean City đang bước vào mùa thu rực rỡ với hàng loạt sự kiện giải trí độc đáo và sôi động, thu hút hàng ngàn du khách và cư dân đổ về tận hưởng không gian lễ hội đặc biệt trong tháng 10 này.

Tin tức

08 thg 10, 2024

Cơ hội đầu tư tối ưu tại Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái): Hàng trăm căn Shophouse và Villa đã được bàn giao

Không khí tại Khu phố thương mại Vinhomes Golden Avenue đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi các căn shophouse và biệt thự đầu tiên được chính thức bàn giao tới tay các nhà đầu tư. Với uy tín và chất lượng đã được khẳng định, từng căn shophouse và villa đều mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho chủ nhân, sẵn sàng trở thành tâm điểm kinh doanh mới tại khu vực.

Tin tức

04 thg 10, 2024

(function(w,d,s,l,i){w[l]=w[l]||[];w[l].push({'gtm.start': new Date().getTime(),event:'gtm.js'});var f=d.getElementsByTagName(s)[0], j=d.createElement(s),dl=l!='dataLayer'?'&l='+l:'';j.async=true;j.src= 'https://www.googletagmanager.com/gtm.js?id='+i+dl;f.parentNode.insertBefore(j,f); })(window,document,'script','dataLayer','GTM-N562KCW');